89% các bà nội trợ chưa biết 3 món ngon với bò wagyu đơn giản này
89% các bà nội trợ chưa biết 3 món ngon với bò wagyu đơn giản này
  • 22/4/2022 | 10:58:03 AM
  • 1 lượt đọc

BÒ WAGYU LÀ BÒ GÌ?

"Tất cả những bò kobe là bò wagyu, nhưng bò wagyu chưa chắc là bò kobe".

Với sự nổi tiếng của mình, bò kobe được nhiều nước trên thế giới nhập giống thuần chủng và nhân giống để cho ra đời các dòng bò wagyu nổi tiếng với giá thành tốt hơn mà chất lượng không hề thua kém. Chỉ cần bò được nuôi theo phong cách Nhật Bản ở bất kì nước nào thì được gọi chung là bò wagyu và kèm tên nước đó. Ví dụ, bò được nuôi theo phong cách Nhật Bản ở nước Úc là thịt bò wagyu Úc, được nuôi theo phong cách Nhật Bản ở Mỹ gọi là thịt bò wagyu Mỹ.

Bò wagyu chưa chắc đã là bò kobe nhưng bò kobe chắc chắn là bò wagyuBò wagyu chưa chắc đã là bò kobe nhưng bò kobe chắc chắn là bò wagyu

BÒ WAGYU NẤU MÓN GÌ NGON?

Mỗi miếng thịt bò wagyu là một tuyệt phẩm mà ở đó có sự hòa quyện hoàn hảo giữa hương vị ngọt nhẹ của hoa qủa và thơm của bơ sữa tạo nên độ mềm tuyệt, tan chảy trong miệng khi thưởng thức. Các món ngon từ bò wagyu chính xác là những tác phẩm nghệ thuật tâm huyết được tạo ra bởi những đầu bếp trứ danh. Món ngon với bò wagyu có thể kể đến như phở bò wagyu, khô bò wagyu, buffet bò wagyu, bò wagyu dát vàng,… Tuy nhiên, ngay tại nhà, chúng ta cũng có thể chế biến bò wagyu ngon như nhà hàng mà cực kì đơn giản với những món ăn được chia sẻ dưới đây nhé!

Món ngon từ bò wagyu làm tại nhà đơn giản

Món ngon từ bò wagyu làm tại nhà đơn giản

Bò wagyu bít tết

Sẽ thật thiếu xót khi nhắc đến món bò bít tết mà lại bỏ qua thịt bò wagyu. Tùy vào nhu cầu mà có thể sử dụng các loại bò wagyu khác nhau như thịt bò wagyu Úc, thịt bò wagyu Mỹ, thịt bò wagyu a5, bò wagyu a4, bò wagyu a3,… Và để món bít tết ngon nhất thì việc lựa chọn phần thịt bò wagyu nào cũng là yếu tố quan trọng.  Thịt bò wagyu bít tết nên lựa chọn các phần thịt như thăn nội bò wagyu, thăn ngoại bò wagyu, thăn lưng bò wagyu, thăn vai bò wagyu, lõi vai bò wagyu,… Đây là những phần thịt chuyên được các nhà hàng, khách sạn 4-5 sao sử dụng để chế biến món bít tết cho các thực khách bởi độ mềm, ngọt, thơm ngậy đặc trưng vốn có của nó.

>>> Hé lộ phần thịt bò làm bít tết là thịt gì TẠI ĐÂY

Cách làm bít tết bò wagyu đơn giản không ngờ, chỉ cần một chút kĩ thuật và nắm rõ các bước mà ACE FOODS chia sẻ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có một bữa tiệc bít tết tại gia lãng mạn đó.

Nguyên liệu:

500g lõi vai bò wagyu Mỹ

Muối, tiêu, lá thyme

Khoai tây sợi Bỉ

Sốt bít tết vị yêu thích

Cách làm bò bít tết wagyu:

Bước 1: Ướp lõi vai bò wagyu với chút muối, tiêu, lá thyme trong 15-30 phút

Bước 2: Làm nóng chảo hoặc lò nướng, cho tiếp lát bơ mỏng vào đến khi tan chảy. Áp chảo mỗi mặt khoảng 1.5 – 2 phút (tùy độ dày miếng thịt) hoặc đến khi chuyển màu vàng nâu. Không nên lật qua lật lại 2 mặt khi đang áp chảo để tránh sự mất nước làm miếng thịt bị khô.

Bước 3: Chuyển thịt ra đĩa và để thịt nghỉ khoảng 5 phút, điều này giúp miếng thịt mọng nước và ngon hơn khi thưởng thức.

Bước 4: Làm nóng gói sốt bít tết và chiên khoai tây cọng Bỉ để ăn kèm.

Bước 5: Thưởng thức:

Rưới sốt bít tết lên miếng thịt bò wagyu và ăn kèm với khoai tây cọng Bỉ chiên vàng giòn để cảm nhận được vị ngon tuyệt vời của thịt bò wagyu tan ra trong miệng.

Lưu ý: Nên sử dụng chảo gang làm bít tết để đạt được độ ngon cao nhất

>>> Bỏ túi cách làm bít tết từ thịt bò Mỹ tại nhà đơn giản TẠI ĐÂY

Bò wagyu bít tết

Bò wagyu bít tết 

Bò wagyu nướng

Nhắc đến các món ngon từ bò wagyu nhất định không thể bỏ qua bò wagyu nướng. Những phần thịt nên lựa chọn cho món này có thể kể đến như lõi nạc vai bò wagyu, sườn bò wagyu,… Độ dày cho mỗi miếng thịt bò wagyu nướng dao động từ 1- 1,5 cm. Với độ dày này, khi nướng miếng thịt bò wagyu sẽ cháy xém bên ngoài để tạo ra một lớp vỏ giòn hoàn hảo mà bên trong sẽ vừa chín tới, đủ để giữ lại độ mọng nước cho miếng thịt bò wagyu mà không hề bị khô.

Chế biến bò wagyu nướng ngon thì chìa khóa năm ở cách ướp bò wagyu. Cùng tham khảo công thức cách ướp bò wagyu của ACE FOODS để tạo ra được món bò wagyu nướng ngon nuốt lưỡi nhé!

Nguyên liệu:

300g sườn bò wagyu

Nước tương Nhật

Rượu gạo Mirin

Mật ong

Ớt bột, gừng, tỏi, tiêu đen

Cách làm bò wagyu nướng:

Bước 1: Sau khi rã đông thịt bò wagyu thì ướp với hỗn hợp gia vị xay nhỏ gồm: rượu gạo Mirin, nước tương Nhật, sake lạnh, mật ong, bột ớt, gừng, tiêu, tỏi đen.

Bước 2: Nướng thịt

Sử dụng lửa lớn để chảo thật nóng (gần bốc khói), cho thịt vào áp chảo mỗi bên khoảng 1-1,5 phút rồi mới lật thịt, thỉnh thoảng cho nước ướp rưới lên mặt thịt.

Bước 3: Bật sẵn lò nướng trong khi nướng thịt trên chảo. Sau khi thịt đã có màu nâu vàng hai mặt, cho chảo vào lò khoảng 2 phút.

Bước 4: Đặt miếng thịt ra thớt, cho thịt nghỉ khoảng 5 phút để miếng thịt giữ được độ mọng nước. Nếu thái ngay, miếng thịt bò wagyu sẽ bị rút hết nước ngọt bên trong.

Bước 5: Thưởng thức thịt bò wagyu nướng kèm với rau xà lách, lá kê nhíp và ít kim chi để cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của miếng thịt tan ra trong miệng.

Bò wagyu nướng

Bò wagyu nướng

Lẩu bò wagyu Shabu Shabu

Nhắc đến Nhật Bản không thể bỏ qua món lẩu Shabu trứ danh tạo nên thương hiệu ẩm thực cho xứ xở này. Sự kết hợp giữa những nguyên liệu tinh túy, đặc trưng vốn có của Nhật Bản tạo nên hương vị đặc biệt cho món lẩu shabu.

Nguyên liệu

500g thịt bò wagyu thái lát mỏng

3 lá tảo bẹ khô kombu

½ củ cà rốt

1 khúc hành boa rô

Các loại nấm tùy thích

1 bìa đậu phụ

5 cọng hành lá

1 khúc củ cải trắng khoảng 5cm

Vài nhánh cải thảo

Sốt vừng Gome Dare Nhật Bản

Giấm Ponzu

1 bó hẹ nhỏ

Cách nấu lẩu bò wagyu shabu

Bước 1: Đun sôi khoảng 1l nước lọc. Cho tảo bẹ khô kombu vào nồi, đậy kín nắp và bật lửa lớn, nấu trong khoảng 30 phút (người Nhật thường dùng tảo bẹ khô để tạo vị ngọt cho nước dùng thay vì hầm xương).

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu:

- Thái lát mỏng cà rốt, hành boa rô và ngâm vào nước đá lạnh để giữ được độ giòn.

- Nấm, cải thảo và đậu phụ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

- Củ cải trắng bào nhuyễn

- Hành lá cắt nhỏ

Bước 3: Hầm rau củ và nấm

Vớt miếng tảo kombu ra, rồi lần lượt xếp các loại nấm, cải thảo, đậu phụ vào nồi và đun với lửa lớn trong khoảng 10 phút.

Bước 4: Làm sốt chấm lẩu bò wagyu

- Cách 1: Thêm 2 thìa canh giấm Ponzu, 1 thìa café củ cái trắng bào mịn,1 thìa cà phê hành lá cắt nhỏ, khuấy đều cho gia vị hòa tan.

- Cách 2: Thêm 2 thìa canh sốt vừng Gome Dare Nhật Bản và 1 thìa café hành lá cắt nhỏ vào khuấy đều.

Bước 5: Thưởng thức

Chờ đến khi nồi nước dùng sôi bùng lên, các loại rau củ, nấm đã chín mềm, dùng đũa gắp miếng thịt bò wagyu đã thái lát mỏng nhúng vào khoảng 10-30 giây cho thịt chín tái. Miếng thịt bò wagyu hảo hạng vừa chín tới mềm tan, ngọt đậm đà, quyện cùng nước chấm lạ miệng sẽ kích thích vị giác của bạn bừng tỉnh.

Lẩu bò wagyu shabu shabu

Lẩu bò wagyu shabu shabu

MUA THỊT BÒ WAGYU Ở ĐÂU?

Thịt bò wagyu chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao và cực kì tốt cho sức khỏe, vì vậy nhiều phần thịt này được nhiều thực khách quan tâm và săn lùng là điều dễ hiểu. Hơn thế, thịt bò wagyu nằm trong số những phần thịt bò thượng hạng và hiếm, do vậy việc mua thịt bò wagyu ở đâu cũng cần được cân nhắc thật kĩ nếu không rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Ngoài ra, việc ăn bò wagyu ở Hà Nội hay ăn bò wagyu ở Sài Gòn hoặc bất kì nơi đâu cũng đều cần phải tìm một địa điểm ăn bò wagyu thật uy tín.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Thực phẩm nhập khẩu gồm thịt bò nhập khẩu, thịt heo nhập khẩu, thịt cừu nhập khẩu, khoai tây cọng Bỉ, pho mai, bơ sữa nhập khẩu, ACE FOODS tự hào là nhà phân phối các sản phẩm với chất lượng tốt nhất, ổn định cao nhất. Đặc biệt, ACE FOODS là đơn vị chuyên cung cấp thịt bò wagyu nhập khẩu nhập khẩu, nhập khẩu trực tiếp bò wagyu Mỹ nên đảm bảo nguồn hàng chất lượng và giá tốt nhất thị trường.

>>> Xem ngay giá thịt bò wagyu TẠI ĐÂY

Hoặc liên hệ hotline 098 659 8899 để biết bò wagyu giá bao nhiêu

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. Tất cả các sản phẩm, lô hàng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh việc đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, ACE FOODS cũng tự hào là đơn vị cung cấp các loại thịt nhập khẩu giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay. Đối tượng khách hàng đa dạng từ chuỗi nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, siêu thị và các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch chứng tỏ sự uy tín và chuyện nghiệp mà đơn vị này hướng tới.

 

Thiết kế 2022 © Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Vương - ACE FOODS

Bản Quyền được Bảo Hộ. Điều khoản & Chính sách

098 659 8899