Học lỏm 4 bước làm phô mai que tại nhà từ đầu bếp nổi tiếng
Học lỏm 4 bước làm phô mai que tại nhà từ đầu bếp nổi tiếng
  • 16/6/2022 | 11:57:50 AM
  • 1 lượt đọc

Xuất hiện tại các quán ăn đường phố và trong các nhà hàng sang trọng, phô mai que đã trở thành món ăn vặt được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Mỗi que phô mai là thanh Mozarella nguyên chất được phủ lớp bột chiên xù mịn màng. Tuy nhiên, nhiều người thường lựa chọn mua sẵn phô mai que về chiên hoặc mua phô mai que chế biến sẵn. Tuy nhiên, hôm nay ACE FOODS sẽ chia sẻ với bạn cách làm phô mai que tại nhà vừa đơn giản, tiết kiệm lại đảm bảo vệ sinh nhé!

CHỌN PHÔ MAI BA LAN MOZARELLA – BÍ QUYẾT QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CHO MÓN PHÔ MAI QUE

Không khó để tìm thấy trên thị trường phô mai nguyên khối làm nguyên liệu cho món phô mai que. Rất nhiều thương hiệu khác nhau, nhiều địa điểm bán sản phẩm này. Tuy nhiên, để có được đúng mùi vị đặc trưng của phô mai que, mang đậm hương thơm, ngậy thì chỉ có phô mai Ba Lan Mozarella.

Phomai Mozzarella Ba Lan thơm ngậy, có độ đàn hồi và kéo sợi tốt

Phomai Mozzarella Ba Lan thơm ngậy, có độ đàn hồi và kéo sợi tốt

>>> ĐẶT HÀNG PHÔ MAI MOZARELLA 2 5KG TẠI ĐÂY

Phô mai Mozarella được chế biến từ các sản phẩm sữa động vật lên men có hàm lượng đạm, chất béo, protein, vitamin, khoáng và canxi cao. Mặc dù có nguồn gốc từ Italia nhưng hiện nay nhiều quốc gia đã thành công trong sản xuất phô mai Mozarella, sự nguyên bản trong công thức vẫn được bảo toàn mà hương vị có phần thơm ngon hơn.

 >>> ĐẶT HÀNG PHÔ MAI MOZZARELLA BÀO SỢI TẠI ĐÂY

 

CÁCH LÀM PHÔ MAI QUE TẠI NHÀ NGON SIÊU CẤP

Không khó để tìm mua được những hộp phô mai que sẵn ngoài hàng. Tuy nhiên, tự làm phô mai que tại nhà không chỉ thơm ngon hơn mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nữa.

Công thức mà ACE FOODS chia sẻ cực kì đơn giản, tiết kiệm thời gian và bất kì ai cũng có thể làm được, kể cả những người vụng về nhất.

NGUYÊN LIỆU

Phô mai ba lan Mozarella 300g

Trứng gà 2 quả

Bột mì 100g

Bột chiên xù 100g

Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu xanh, lá mùi tây xay nhỏ

 

THỰC HIỆN

Bước 1: Cắt phô mai ba lan Mozarella nguyên khối thành những thanh vừa ăn dài khoảng 6 cm

Bước 2: Làm lớp vỏ của phô mai que

Đập 2 quả trứng gà vào bát, đánh tan cùng hạt tiêu.

Trộn bột xù với lá mùi tây khô

Chú ý: Có thể không sử dụng lá mùi tây khô nếu bạn không thích mùi vị này.

Bước 3:

Lăn những thanh phô mai ba lan Mozarella qua lớp bột mì cho bám đều, tiếp tục nhúng qua hỗn hợp trứng tiêu đã đánh tan; lăn tiếp qua bột chiên xù sao cho lớp bột bám đều hết vỏ ngoài.

Đặt những thanh phô mai que đã lăn qua bột vào ngăn đông tủ lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó, lấy ra và tiếp tục lặp lại các bước như trên.

Mục đích: Tạo lớp áo bột dày hơn để khi chiên, nhận phô mai Mozarella không bị chảy ra ngoài và lớp vỏ được vàng giòn hơn.

Làm pho mai que tại nhà với pho mai Mozzarella Ba Lan sẽ có độ thơm và kéo sợi, đàn hồi tốt

Làm pho mai que tại nhà với pho mai Mozzarella Ba Lan sẽ có độ thơm và kéo sợi, đàn hồi tốt

Bước 4:

Trước khi chiên, đặt phô mai que vào ngăn đông tủ lạnh 1-2 tiếng.

Đặt chảo ngập dầu lên bếp, đun sôi và thả phô mai que vào. Chiên phô mai đến khi lớp vỏ vàng ươm thì vớt ra, đặt vào giấy thấm dầu để dầu không ngấm ngược trở lại lớp vỏ làm phô mai que bị ỉu.

Hoặc có thể sử dụng nồi chiên không dầu để chiên pho mai que.

Phô mai que sau khi chiên nên ăn nóng và thưởng thức kèm tương ớt, tương cà sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

 >>> XEM NGAY BẢNG GIÁ BÁN SỈ PHÔ MAI MOZZARELLA TẠI ĐÂY

BẤT NGỜ VỚI LỢI ÍCH TO LỚN CỦA PHÔ MAI QUE

Thuộc dòng sản phẩm những loại thức ăn nhanh, tuy nhiên, phô mai que không “xấu” như nhiều người vẫn nghĩ, bởi lớp nhân phô mai Mozarella rất nhiều tác dụng hữu ích.

Là bữa sáng dinh dưỡng đầy đủ, là thức quà ăn vặt cứu cánh những cơn đói ngang buổi, phô mai que là sự lựa chọn số 1, cung cấp nhiều lợi ích tuyệt vời:

Nguồn biotin ( vitamin B7)

Theo nhiều nghiên cứu, biotin có tác dụng giảm mức đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường đồng thời ngăn móng tay trở nên giòn và dễ gãy. Phô mai cũng rất tốt với phụ nữ đang mang thai.

Nguồn riboflavin

Vitamin B2 và riboflavin chứa nhiều trong phô mai Mozarella. Vì là một phần của vitamin B nên nó có thể được sử dụng hàng ngày, chống lại các tình trạng như đau nửa đầu, thiếu máu.

Nguồn niacin

Giúp kiểm soát cholesterol, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như tiểu đường và viêm khớp.

Hoàn thiện với các vitamintan trong chất béo

Vitamin D, E, A là những vitamin tan trong chất béo cần thiết cho sự hấp thụ canxi, sức khỏe của xương và bảo vệ màng tế bào

Giúp xương chắc khỏe hơn.

Trong phô mai Mozarella, chứa một lượng lớn canxi cần thiết cho xương và rang. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trong việc bảo vệ cơ tim và giảm nguy cơ ung thư ruột kết cũng như hỗ trợ giảm cân.

Nguồn phốt pho tốt

Chứa một lượng lớn phốt pho giúp cơ thể con người hấp thụ can xi tốt hơn từ thực phẩm

Cung cấp kẽm

Các vấn đề về da sẽ được giải quyết khi bổ sung đầy đủ lượng phô mai Mozarella vào cơ thể. Ngoài ra, món ăn này giúp tăng số lượng bạch cầu và giúp tuyến tiền liệt hoạt động tốt, hỗ trợ giảm cân.

Nguồn protein

Một nguồn protein tốt khi bạn ăn phô mai, giúp đầy năng lượng và tăng sức mạnh của cơ bắp

Nguồn kali

Rất quan trọng vì chống lại những tác động bất lợi do tiêu thụ natri. Ngoài ra, hỗ trợ trong việ hạ huyết áp và điều chỉnh nhịp tim thất thường.

>>> ĐẶT HÀNG PHÔ MAI QUE ACE FOODS TẠI ĐÂY

Pho mai mang lại cho sức khoẻ những lợi ích to lớn

Pho mai mang lại cho sức khoẻ những lợi ích to lớn

CÁCH CHIÊN PHÔ MAI QUE ĐÔNG LẠNH

Chiên ngập dầu ngay khi phô mai còn đông lạnh ở 175 độ C từ 2-3 phút đến khi phô mai que vàng đều. Ngon nhất khi ăn nóng, chấm kèm với sốt tương cà, tương ớt hoặc mayonnaise.

Lưu ý:

  • Không cần rã đông trước khi chiên
  • Đợi dầu đủ nóng mới cho phô mai que vào
  • Nếu chiên ít dầu và ở nhiệt độ thấp, phô mai que sẽ bị ngấm dầu và tràn lớp nhân phô mai Mozzarella ra ngoài

Chiên ngập dầu ngay khi pho mai que còn đông lạnh sẽ giữ lớp vỏ luôn vàng giòn

Chiên ngập dầu ngay khi pho mai que còn đông lạnh sẽ giữ lớp vỏ luôn vàng giòn

MUA PHÔ MAI QUE Ở HÀ NỘI GIÁ TỐT NHẤT?

Với kinh nghiệm hơn 15 năm tại thị trường Việt Nam, ACE FOODS – Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Vương tự hào là nhà cung cấp thực phẩm chế biến sẵn với sản lượng và giá cả luôn ổn định.

Phô mai que do ACE FOODS sản xuất trực tiếp với quy mô khép kín và dây chuyền sản xuất hiện đại đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm, đưa sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

>>> ĐẶT HÀNG PHÔ MAI QUE BÁN LẺ 20 QUE TẠI ĐÂY

>>> ĐẶT HÀNG LẺ PHÔ MAI QUE BÁN LẺ 15 QUE TẠI ĐÂY

Ngoài ra, ACE FOODS chuyên cung cấp các loại thịt bò, thịt heo, thịt cừu nhập khẩu với giá cả cạnh tranh tốt nhất thị trường.

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. Tất cả các sản phẩm, lô hàng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh việc đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, ACE FOODS cũng tự hào là đơn vị cung cấp các loại thịt nhập khẩu giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay. Đối tượng khách hàng đa dạng từ chuỗi nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, siêu thị và các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch chứng tỏ sự uy tín và chuyện nghiệp mà đơn vị này hướng tới.

 

Thiết kế 2022 © Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Vương - ACE FOODS

Bản Quyền được Bảo Hộ. Điều khoản & Chính sách

098 659 8899