Thăn ngoại bò Wagyu A5 Nhật Bản và những bí mật chưa từng được hé lộ?
Thăn ngoại bò Wagyu A5 Nhật Bản và những bí mật chưa từng được hé lộ?
  • 22/12/2022 | 8:31:25 AM
  • 1 lượt đọc

Những đặc điểm của thăn ngoại bò Wagyu A5 Nhật Bản

Trước tiên hãy cùng phân tích tên gọi của phần thịt này. Thăn bò được chia làm hai phần là thăn nội và thăn ngoại, hai phần thịt được ngăn cách bởi một chiếc xương sườn hình chữ T. Tuy không có nhiều điểm khác biệt nhưng những người thực sự sành ăn có thể dễ dàng phát hiện ra khi thưởng thức. Còn ký hiệu A5 chính là thứ hạng cao nhất để thể hiện chất lượng của thịt bò, dựa trên các tiêu chí khác nhau như vân mỡ, màu sắc và độ sáng của thịt, độ săn chắc và độ sáng của lớp mỡ. Thứ hạng này do hiệp hội xếp hạng thịt bò ở Nhật tiến hành đánh giá và cấp giấy chứng nhận.

Thăn ngoại bò là phần thịt nạc được xẻ từ lưng con bò, với đặc điểm là rất mềm và vó vị ngọt đậm đà. Thăn ngoại bò Nhật này đã được lọc bỏ hết phần xương và sụn bao quanh, hầu như phần này chỉ toàn thịt nạc. Mùi vị của phần thịt này cũng không quá cao, do là phần cơ ít hoạt động nên thịt mềm hơn các phần khác và có ít mỡ xen kẽ lẫn các cơ. Tuy nạc nhưng chúng lại tương đối mềm nên thích hợp nhất để làm món nướng BBQ trong các bữa tiệc ngoài trời, vì có nhiều mỡ dắt nên khi nướng nó sẽ không bị khô. Ngoài ra thăn ngoại bò Nhật A5 có thể dùng để áp chảo làm bò bít tết hoặc làm bò lúc lắc.

Thăn ngoại bò Kobe Nhật A5 mặt cắtThăn ngoại bò Wagyu A5 Nhật mặt cắt

Thăn ngoại bò Kobe Nhật còn được gọi là Striploin bò Kobe NhậtThăn ngoại còn được gọi là Striploin 

Vì phần thịt này tương đối nạc và mềm nên thời gian chế biến của nó cũng rất nhanh. Những lát thịt được cắt ra có độ dày chỉ khoảng 1cm đem nướng nhanh để hai mặt chín vàng nhưng bên trong vẫn rất mềm và ngọt. Món nướng đạt tiêu chuẩn là bên ngoài đã xém vàng nhưng khi dùng dao cắt ra ở giữa miếng thịt vẫn có màu đỏ tươi, như vậy món nướng vừa thơm lại giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt bò. Hơn nữa khi chế biến thịt bò người ta thường hạn chế tẩm ướp nhiều gia vị, còn khi kết hợp với các thói quen nấu ăn truyền thống của Việt Nam thì người ta lại thích tẩm ướp nhiều gia vị khác nhau để làm món ăn thêm hấp dẫn.

Thăn ngoại bò Kobe Nhật A5 nướng BBQThăn ngoại bò Kobe Nhật A5 nướng BBQ

Thăn ngoại bò kobe Nhật A5 làm bít tếtThăn ngoại bò wagyu A5 Nhật làm bít tết

Làm sao để mua được đúng loại thăn ngoại bò Wagyu A5 Nhật

Mặc dù giờ đây nước Nhật đã cho phép xuất khẩu thịt bò cao cấp sang nhiều nước, trong đó có Việt Nam nhưng với số lượng ít, nguồn hàng khan hiếm thì cũng không dễ dàng để mua được đúng loại thịt bò Nhật chính hãng. 

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Thực phẩm nhập khẩu gồm thịt bò nhập khẩu, thịt heo nhập khẩu, thịt cừu nhập khẩu, khoai tây cọng Bỉ, pho mai, bơ sữa nhập khẩu, Thiên Vương ACE FOODS tự hào là nhà phân phối các sản phẩm với chất lượng tốt nhất, ổn định cao nhất.
Các sản phẩm thịt bò Nhật nói chung mà 
Thiên Vương ACE FOODS cung cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, bởi chúng tôi là nhà nhập khẩu lớn luôn chủ động được nguồn hàng và đảm bảo chất lượng tuyệt đối.
Những miếng thịt thăn ngoại bò Nhật loại A đều có một số ID riêng kèm theo, đó chính là điểm đặc biệt giúp bạn phân biệt thịt bò Nhật với các loại thịt bò khác. Hơn nữa, việc quan sát bằng mắt thường cũng giúp ta nhận biết rất dễ dàng, bởi thịt bò Nhật có những vân mỡ xen kỹ, thẩm thấu cùng với phần nạc theo một tỷ lệ nhất định chứ không tách dời hoặc xen kẽ không đồng đều như nhiều loại thịt khác.

Liên hệ hotline 098 659 8899 để có báo giá sỉ tốt nhất thị trường

Thăn ngoài bò Nhật cao cấp nếu có chênh lệch cũng không thể tăng hoặc giảm quá nhiều nên bạn cần lưu ý giá để không mua phải thịt bò giả

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. Tất cả các sản phẩm, lô hàng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh việc đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, Thiên Vương ACE FOODS cũng tự hào là đơn vị cung cấp các loại thịt nhập khẩu giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay. Đối tượng khách hàng đa dạng từ chuỗi nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, siêu thị và các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch chứng tỏ sự uy tín và chuyện nghiệp mà đơn vị này hướng tới.

Thiết kế 2022 © Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Vương - ACE FOODS

Bản Quyền được Bảo Hộ. Điều khoản & Chính sách

098 659 8899