Thịt bò Mỹ Black Angus – đẳng cấp tạo nên sự khác biệt
Thịt bò Mỹ Black Angus – đẳng cấp tạo nên sự khác biệt
  • 11/2/2022 | 9:32:35 AM
  • 1 lượt đọc

Bạn là một thực khách sành ăn hay một người có khẩu vị dễ tính thì chắc cũng đôi lần nghe đến thịt bò Mỹ Black Angus thượng hạng đúng không?  Ở bài viết này, ACE FOODS sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thịt bò Black Angus vốn là niềm tự hào của người Mỹ nhé!

Bò Mỹ Black Angus (tên đầy đủ là Aberdeen Angus) là giống bò thịt nổi tiếng, có nguồn gốc từ vùng cao nguyên phía Bắc Scotland. Thịt bò Black Angus được ACE FOODS lựa chọn là sản phẩm độc quyền về thịt bò nhập khẩu cho thương hiệu này.

BÒ BLACK ANGUS LÀ GIỐNG BÒ GÌ?

Đây là một giống bò nhà được chăn nuôi phổ biến ở Hoa Kỳ để lấy thịt, loài bò này ăn cỏ và được chăn thả tự nhiên, có môi trường sống luôn đảm bảo sự trong lành.

Thêm vào đó, loại giống này mang lại lợi ích kinh tế lớn cho người chăn nuôi vì nó có hệ miễn dịch tốt nên ít khi mắc bệnh. Hơn nữa, hàm lượng dinh dưỡng và chất lượng cao của bò Angus cũng là một điểm cộng khi được nhiều người lựa chọn làm thực phẩm hàng ngày.

Giống bò AngusĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

… là toàn thân màu đen (Black Angus) hoặc đỏ (Red Angus) nhưng người ta thường biết đến giống bò này với bộ lông màu đen nhiều hơn nên thường được gọi với cái tên quen thuộc là “bò đen”.

…có khả năng sinh sản cao và trưởng thành sớm, khoảng 2 tuổi có thể lấy thịt. Do đặc điểm di truyền nên bò thường không có sừng.  

ĐẶC ĐIỂM CỦA GIỐNG BÒ BLACK ANGUS

Thịt bò Black Angus từ lâu đã được các thực khách “sành ăn” săn lùng tìm kiếm bởi hàm lượng dinh dưỡng cũng như chất lượng thịt cao mà nó mang lại.

Một vài ĐẶC ĐIỂM của giống bò này:

  • Thịt bò mềm, ngon, ngậy tan trong miệng
  • Tỉ lệ vân mỡ nhiều tạo nên sự “ngậy” trong từng miếng thịt
  • Ngon nhất chỉ sau giống bò Kobe của Nhật Bản
  • Được chăn thả tự nhiên, thích hợp với khí hậu Ôn Đới

Thịt bò Black Angus có chất lượng thịt tốt, cho thịt màu đỏ tươi sáng, vân mỡ đều đặn xen kẽ, từng thớ thịt mềm mại tan chảy trong miệng khi ăn, khiến nhiều người mê mệt. Hơn thế, chất lượng thịt tuyệt vời hơn hẳn các loại thịt bò khác.

Sự khác biệt của giống bò Black Angus

Trên thị trường có vô vàn các loại thịt bò nhưng không phải loại nào cũng mang lại cho người thưởng thức những cảm nhận tuyệt vời.

Với thịt bò Black Angus thì khác, bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm vào những miếng thịt mềm mại, thơm ngon đặc biệt khi thưởng thức, nhờ vào tỉ lệ vân mỡ hoàn hảo. Chính lượng mỡ vừa đủ trong miếng bò làm nên mùi vị đặc trưng mà loại bò khác không thể có được.

Tuy nhiên, khuyết điểm của giống bò này là khối lượng không lớn và tăng trọng chậm. Thông thường, khối lượng của bò cái trưởng thành khoảng 550-650 kg và bò đực trưởng thành khoảng 800 - 950 kg. Ngoài ra, bê đực 15 tháng tuổi đạt khối lượng khoảng 450 - 460 kg, bê cái khoảng 350 - 450 kg. Thêm vào đó, tỷ lệ thịt xẻ bình quân đạt 65 - 67%.

Thịt bò Black Angus thơm ngon nhờ 4 yếu tố gồm điều kiện khí hậu, môi trường chăn nuôi, phương pháp chăn nuôi và chế độ dinh dưỡng.

Quan trọng, hương vị là yếu tố quyết định khi nói đến chất lượng thịt bò Black Angus. Chất lượng thịt mềm, ngọt hay ngon không chỉ phụ thuộc vào mức độ trưởng thành của con bò, mà còn phụ thuộc vào độ tuổi, các chất, sự phân phối của các mô liên kết, độ dày của tế bào cơ và số lượng phân phối của chất béo đến các cơ.

Chăn nuôi bò Black Angus Chăn nuôi bò Black Angus

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA THỊT BÒ BLACK ANGUS

Không phải tự nhiên mà thịt bò Black Angus nổi tiếng trong giới ẩm thực và được nhiều người ưa chuộng. Nguyên nhân do giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà nó mang lại từ việc cung cấp hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Tại Mỹ, hình thành riêng một hệ thống xếp hạng thịt bò tiêu chuẩn, giúp thuận lợi hơn cho việc sản xuất, đóng gói, bán hàng và tiêu dùng.

 Hệ thống phân loại thịt bò Black Angus Hệ thống phân loại thịt bò Black Angus

Có 8 tiêu chuẩn xếp hạng thịt bò Black Angus được Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) đã đưa ra:

  • Prime (Thượng hạng)
  • Choice (Cao cấp)
  • Select (Tốt)
  • Standard (Tiêu chuẩn)
  • Commercial (Thương mại)
  • Utility (Tiện ích)
  • Cutter (Thịt vụn)
  • Canner (Đóng hộp)

Tuy nhiên hiện nay chỉ còn 3 tiêu chuẩn được phép sản xuất và sử dụng gồm: Prime, Choice và Select, trong đó Prime cho chất lượng thịt tốt nhất.

Đánh giá chất lượng thịt bò theo USDAĐánh giá chất lượng thịt bò theo USDA

 

Prime (loại thượng hạng): đặc biệt thơm ngon. Loại thịt này có chất lượng vân mỡ tốt nhất, nhiều nước thịt bên trong những thớ thịt, xen lẫn tế bào mỡ với mật độ dày. Khi ăn rất mềm, có vị ngọt và thơm. Không nhiều con bò được xếp vào hạng Prime, loại này chỉ chiếm 2-3%, có nghĩa là trong 100 con bò chỉ có khoảng 2-3 con đạt chuẩn. Tuy nhiên, vì giá thành cao nên chỉ có những nhà hàng cao cấp mới sử dụng loại thịt này.

Choice (loại cao cấp): chỉ xếp sau Prime với chất lượng vân mỡ thấp hơn nhưng vẫn có chất lượng rất cao. Bạn có thể cảm nhận được độ mềm thơm kết hợp cùng vị ngọt của nước thịt. Đây cũng là loại thịt có mức độ tiêu thụ phổ biến nhất vì nó có hương vị và độ mềm khá cao mà giá thành lại thấp hơn nhiều so với loại Prime. Theo hệ thống xếp hạng thịt bò tiêu chuẩn, cứ 100 con bò thì có khoảng 65-75 con đạt chất lượng Choice.

Select (loại tốt): Nếu so sánh với hai loại trên thì hương vị và độ mềm của loại này KÉM HƠN do chất lượng vân mỡ ít hơn hẳn. Tuy nhiên, hương vị và độ mềm của các loại bò trong xếp hạng này cũng có thể khác nhau tùy loại bò, cơ sở sản xuất. Thịt bò Mỹ loại này chiếm khoảng một phần ba thịt bò xuất xưởng hàng năm ra ngoài thị trường.

Còn lại các loại thịt bò Standard (Tiêu chuẩn), Commercial (Thương mại), Utility (Tiện ích) thường là các sản phẩm phụ hoặc đã qua chế biến.

Thấp nhất là các cấp Cutter (Thịt vụn) và Canner (Đóng hộp) chỉ dùng trong chế biến thực phẩm, đồ hộp, thức ăn sẵn hoặc chế biến thức ăn gia súc.

THỊT BÒ MỸ BLACK ANGUS GIÁ BAO NHIÊU

Tùy từng loại mà thịt bò Mỹ Black Angus có giá khác nhau, nhưng nhìn chung thịt bò này có giá thành phải chăng, phù hợp với thu nhập của đa phần người Việt Nam.

Với tỉ lệ vân mỡ hoàn hảo chắc chắn sẽ đem đến cho thực khách sự hài lòng khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loại thịt bò này.

>>> Tham khảo ngay giá bán lẻ các lọa thịt bò Mỹ tại đây

THƯỞNG THỨC BÒ MỸ BLACK ANGUS NGON TẠI HÀ NỘI 

“Thịt bò Mỹ thượng hạng” từ lâu đã trở thành cái mác “sịn sò” trong giới ẩm thực được nhiều người săn lùng. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều loại thịt bò Mỹ kém chất lượng, hoặc thịt bò Úc, bò Nhật hay bò … nhà đội lốt hạng sang.

Ngay tại Hà Nội, bạn có thể tìm đến ACE FOODS - địa chỉ nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm thịt bò Mỹ Black Angus từ thương hiệu St. Helens. Tại đây cung cấp đầy đủ 3 loại thịt bò Mỹ Black Angus (Prime, Choice và  Select) nhưng chủ yếu là dòng sản phẩm thịt bò loại Prime và Choice.

Một sự lựa chon khác, nếu bạn là người quá bận rộn nhưng vẫn muốn thưởng thức thịt bò Mỹ Black Angus chuẩn, ACE FOODS gợi ý bạn top 5 hệ thống nhà hàng “sang-xin-mịn” với những món ăn đẳng cấp được chế biến từ thịt bò Black Angus nhé:

  • Hệ thống nhà hàng Goden Gate
  • Hệ thống Nướng Nhật Bản- Yakimono
  • Hệ thống nhà hàng Hang kang
  • Hệ thống Alfresco
  • Hệ thống nhà hàng Sakura

Với quy trình nghiêm ngặt “Từ trang trại đến bàn ăn”, ACE FOODS cam kết chất lượng và dịch vụ của từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

NHỮNG LƯU Ý KHI CHẾ BIẾN THỊT BÒ MỸ BLACK ANGUS  

Đối với các sản phẩm đông lạnh nói chung và thit bò Mỹ Black Angus nói riêng, việc rã đông đúng cách vô cùng quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng món ăn cũng như sức khỏe người tiêu dùng.

Tuy nhiên không phải ai cũng ai cũng biết rã đông thịt đúng cách để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn giữ lại được dinh dưỡng của miếng thịt. 

Lưu ý: TUYỆT ĐỐI không cấp đông lại thịt sau khi đã rã đông

Tham khảo Cách rã đông THỊT ĐÔNG LẠNH đúng cách

Ưu điểm của thịt nhập khẩu đông lạnh tại ACE FOODS

  • Không chất bảo quản, không chất phụ gia.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”.
  • Không phụ thuộc vào mùa vụ, giá cả luôn bình ổn.
  • Thuận tiện và linh hoạt.
  • Đảm bảo cung cấp ổn định.
  • Thịt nhập khẩu luôn đảm bảo chất lượng như thịt tươi ban đầu.

 

Thiết kế 2022 © Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Vương - ACE FOODS

Bản Quyền được Bảo Hộ. Điều khoản & Chính sách

098 659 8899