Thịt nhập khẩu đông lạnh còn đảm bảo dinh dưỡng hay không?
Thịt nhập khẩu đông lạnh còn đảm bảo dinh dưỡng hay không?
  • 29/11/2021 | 6:07:16 PM
  • 1 lượt đọc

Thịt heo là một trong số những thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Theo thống kê, tại Việt Nam, lượng tiêu thụ thịt heo mỗi năm chiếm 73.3%, cao hơn hẳn so với thịt gia cầm chỉ chiếm 17.5% và các phần thịt còn lại là 9.2%. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thịt heo là loại thịt đỏ chứa thành phần dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe, có thể phòng tránh được nhiều bệnh tật rủi ro. Ở bài viết này, ACE FOODS sẽ chia sẻ với bạn những lợi ích dinh dưỡng mà thịt heo nhập khẩu mang lại nhé!

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA THỊT HEO NHẬP KHẨU 

Mỗi phần thịt heo khác nhau sẽ có cấu tạo khác nhau, do đó, thành phần dinh dưỡng cũng có sự khác biệt. Ví dụ, trong 100 gram thịt heo, thành phần dinh dưỡng mỗi loại cụ thể như sau:

 

Thành phần dinh dưỡng

 

Protein

Mỡ

Canxi

Photpho

Sắt

Kẽm

Kali

Natri

Vitamin A

Thịt heo nửa nạc, nửa mỡ

16.5 gam

21.5 gam

9 mg

178 mg

1.5mg

1.91mg

285 mg

55 mg

10µg

Thịt heo nạc

19.0 gam

7 gam

7 mg

190 mg

1.5 mg

2.5 mg

341

mg

76 mg

2 µg

Thịt heo mỡ

14.5 gam

37.3 gam

8 mg

156 mg

0.4 mg

1.59 mg

318 mg

42 mg

2 µg

Bảng thành phần dinh dưỡng trong 100 gram thịt heo nhập khẩu

Tùy vào chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn của mỗi thành viên mà các bà nội trợ cần cân đối lựa chọn phần thịt phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA THỊT HEO NHẬP KHẨU 

So với thịt nóng, thịt heo nhập khẩu có ưu thế hơn về giá cả, dù vậy chất lượng có thể đánh giá là ngang bằng. Nếu như người tiêu dùng vẫn lăn tăn việc thịt heo nhập khẩu đã trải qua quá trình đông lạnh mà mất hết dinh dưỡng, thì có thể nhiều người chưa biết đến khâu “cấp đông sốc” để đảm bảo dinh dưỡng tuyệt đối trong quá trình bảo quản mỗi miếng thịt đến tay người tiêu dùng.

Thịt heo đông lạnh vẫn chứa các giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Thịt heo đông lạnh vẫn chứa các giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Một phần nữa do sự phổ biến của thịt heo trong ẩm thực Việt nên có thể ít người tiêu dùng biết tới những lợi ích dinh dưỡng mà nó mang lại.

Dưới đây, ACE FOODS sẽ chia sẻ những thông tin mà có thể bạn chưa biết về giá trị dinh dưỡng thịt heo nhập khẩu nhé!

Vitamin B1 trong thịt heo giúp  tăng trưởng, phục hồi cơ bắp và các mô thần kinh. Hơn thế, nó còn rất có ích trong quá trình chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể.

Chất đạm được đánh giá là nguồn năng lượng không những tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy quá trình lên da non, rất tốt cho vết thương đang lành.

Vitamin B2 giúp bảo vệ làn da và sức khỏe. Có tác dụng tốt trong việc sửa chữa các tế bào hư hại và chuyển hóa năng lượng từ thức ăn.

Vitamin B6 trong thịt heo giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, protein, cacbohydrate và giúp hệ thần kinh hoạt động bình thường.

Protein và axit amin cao giúp phát triển cơ bắp, đặc biệt là những người tập thể hình.

Sắt trong thịt lợn có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào máu.

Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng giúp cơ thể phòng chống bệnh tật.

Mặc dù thịt heo nhập khẩu chứa nhiều dinh dưỡng nhưng người tiêu dùng cũng nên cân nhắc trong khẩu phần ăn của mình. Tránh không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ mắc một vài bệnh như gout, tim mạch, béo phì,… Bạn nên ăn một lượng vừa phải kết hợp bổ sung các loại chất xơ và luyện tập thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh nhất.

THỊT NHẬP KHẨU VẪN BỊ CHUYỂN HÓA DINH DƯỠNG

Theo bác sĩ Lê Kim Huệ - Trưởng phòng Truyền thông – Đào tạo của Trung tâm Dinh dưỡng TP. Hồ Chí Minh cho biết thực phẩm dù có cấp đông sâu ở nhiệt độ tiêu chuẩn nhưng nếu để quá lâu sẽ dẫn đến mất đi nhiều chất dinh dưỡng như vitamin (đặc biệt là vitamin nhóm B); các loại khoáng chất như sắt, kẽm, magie,…; các axit béo; chất đạm

Đối với thịt đông lạnh, xuất hiện sự biến tính protein trong quá trình cấp đông. Ví dụ ở -12 độ C đến -14 độ C, myosin – một loại protein cơ thịt – sẽ kết tủa và trôi đi khi thịt được rã đông, các chất dinh dưỡng khác cũng theo đó mà bị trôi đi khiến độ ngọt bị giảm xuống. Đây là lý do mà ACE FOODS luôn khuyên bạn TUYỆT ĐỐI không cấp đông lại sau khi rã đông.

MUA THỊT HEO ĐÔNG LẠNH CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

Với kinh nghiệm hơn 13 năm tại thị trường Việt Nam, ACE FOODS – Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Vương tự hào là nhà cung cấp thịt heo nhập khẩu chuẩn với sản lượng và giá cả luôn ổn định.

Thịt heo Nga  do ACE FOODS nhập khẩu trực tiếp từ tập đoàn Miratorg – một trong số những tập đoàn lớn nhất tại Nga thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Đây là tập đoàn sản xuất thịt lợn sống với quy mô khép kín và dây chuyền sản xuất hiện đại đảm bảo quy trình “Từ trang trại đến bàn ăn”, đưa sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Thịt heo đông lạnh nhập khẩu tại ACE FOODS đảm bảo các tiêu chí an toàn thực phẩm và chất lượng dinh dưỡng

Thịt heo đông lạnh nhập khẩu tại ACE FOODS đảm bảo các tiêu chí an toàn thực phẩm và chất lượng dinh dưỡng

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. Tất cả các sản phẩm, lô hàng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh việc đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, ACE FOODS cũng tự hào là đơn vị cung cấp các loại thịt nhập khẩu giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay. Đối tượng khách hàng đa dạng từ chuỗi nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, siêu thị và các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch chứng tỏ sự uy tín và chuyện nghiệp mà đơn vị này hướng tới.

Thiết kế 2022 © Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Vương - ACE FOODS

Bản Quyền được Bảo Hộ. Điều khoản & Chính sách

098 659 8899