Sự khác nhau giữa bò kobe và wagyu
Sự khác nhau giữa bò kobe và wagyu
  • 22/3/2022 | 12:03:00 PM
  • 1 lượt đọc

Bò Kobe và Bò Wagyu là tên gọi cho những dòng sản phẩm bò cao cấp. Rất nhiều người nghĩ hai tên gọi này là một và đều xuất phát từ Nhật Bản. Nhưng sự thật là như nào? Cùng ACE FOODS khám phá ngay nhé.

Đầu tiên, ACE FOODS phải khẳng định lại chắc chắn một điều “ Tất cả những bò Kobe là bò Wagyu. Nhưng bò Wagyu chưa chắc là bò Kobe”. Vì sao vậy? Khám phá ngay bên dưới nhé!

Tất cả những bò Kobe là bò Wagyu. Nhưng bò Wagyu chưa chắc là bò Kobe

Tất cả những bò Kobe là bò Wagyu. Nhưng bò Wagyu chưa chắc là bò Kobe

THỊT BÒ KOBE LÀ GÌ?

Kobe là một thành phố thuộc tỉnh Hyogo của đất nước Nhật Bản. Để được công nhận là bò Kobe, chỉ những con giống thuần chủng Tajima (một dòng bò đen nổi tiếng ở Nhật Bản) được chăn nuôi và giết mổ tại tỉnh Hyogo của Nhật Bản mới đủ điều kiện. Thịt bò Kobe thường được bán theo miếng, lát hoặc những phần nhỏ.

Ngoài ra, còn có 2 thương hiệu thịt bò Wagyu Nhật Bản nổi tiếng khác:

- Matsusaka Ushi nuôi ở thành phố Matsusala ở tỉnh Mie

- Ohmi Beef nuôi ở tỉnh Shiga

THỊT BÒ WAGYU LÀ GÌ?

Wa – trong tiếng Nhật có nghĩa là phong cách Nhật Bản. Còn –Gyu trong tiếng Nhật chỉ những con bò/ gia súc nói chung. Nên Wagyu Nhật Bản có nghĩa là bò được nuôi theo phong cách Nhật Bản.

Chỉ cần bò được nuôi theo phong cách Nhật Bản thì được gọi là bò Wagyu. Vì vậy, bò được nuôi theo phong cách Nhật Bản ở các nước Úc và Mỹ thì được gọi là bò Wagyu Úc, bò Wagyu Mỹ.

THỊT BÒ WAGYU MỸ CÓ NGON KHÔNG? 

THƯƠNG HIỆU SNAKE RIVER FARM

Trước khi nói về bò Wagyu Mỹ phải nhắc đến thương hiệu Snake River Farm - cái nôi sản sinh ra những phần thịt bò Wagyu Mỹ đẳng cấp. Thương hiệu Snake River Farm thuộc công ty Agri Beef – một công ty chuyên về kinh doanh gia súc từ năm 1968. Đây là công ty có nguồn gốc từ Tây Bắc nước Mỹ, có 12 cơ sở tại các địa điểm Idaho, Oregonand và Washington nhằm hỗ trợ mô hình sản xuất thịt bò theo hướng hiện đại.

Vòng đời của con giống

Con giống tại Snake River Farms được quản lý từ thời điểm bắt đầu đến lúc kết thúc trong hệ thống sản xuất khép kín. Tuân thủ quy trình “ Từ trang trại đến bàn ăn” đảm bảo chất lượng, tính nhất quán và khả năng truy xuất nguồn gốc.

Chăn nuôi gia súc

Trang trại Double R rộng 80000 héc ta Anh ở Loomis, Washington tập trung vào cải thiện chăn nuôi, bảo tồn tài nguyên và chăn nuôi con giống Wagyu chất lượng cao nhất ở Tây Bắc của Mỹ.

Nguồn thức ăn

Sở hữu và vận hành nhiều bãi thức ăn chăn nuôi để đảm bảo kiểm soát sức khỏe và dinh dưỡng của gia súc. Nguồn thức ăn luôn đảm bảo bổ sung vitamin và khoáng chất.

Quá trình chăn nuôi con giống bò

Nhà máy chế biến thịt bò Washington có hơn 24 bước can thiệp về an toàn thực phẩm, cùng hệ thống theo dõi tinh vi và ca làm sạch kéo dài 8 giờ. Điều này giúp thịt bò luôn đảm bảo chất lượng cao và nhất quán.

Snake River Farm hoạt động theo mô hình chăn nuôi hiện đại, khép kín

Snake River Farm hoạt động theo mô hình chăn nuôi hiện đại, khép kín

Tầm nhìn về thương hiệu

Snake River Farm là tầm nhìn của Robert Rebholtz Sr. – người sáng lập ra công ty Agri Beef, sau chuyến thăm Nhật Bản vào những năm 1980.

Ông xác định Tây Bắc Thái Bình Dương sẽ là môi trường hoàn hảo để chăn nuôi bò Wagyu nổi tiếng của Nhật Bản vì không gian rộng rãi, nguồn nông sản dồi dào và dễ dàng tiếp cận châu Á. Đây chính là chìa khóa giúp Agri Beef đi tiên phong trong sản xuất bò Wagyu của Hòa Kỳ.

BÒ WAGYU MỸ

Những con bò thuần Wagyu thuần chủng được lai với giống bò truyền thống ở Mỹ để tạo ra thịt bò Wagyu Mỹ. Sự kết hợp này là một phiên bản hoàn hảo giữa vân cẩm thạch Wagyu nổi tiếng và hương vị thịt bò Mỹ đậm đà.

>>> ĐẶT HÀNG WAGYU MỸ TẠI ĐÂY

Hương vị bò Wagyu Mỹ

Trong mười năm đầu tiên, thịt bò Wagyu Mỹ của Snake River Farms được xuất khẩu độc quyền sang Nhật Bản. Người Nhật đã ưa chuộng hương vị và sự mềm mại của bò Wagyu, điều này đã tạo ra một thị trường tiềm năng cho sự kết hợp tuyệt vời giữa đặc điểm thịt bò Angus và đặc điểm cẩm thạch của bò Wagyu.

Bít tết được làm từ bò Wagyu thượng hạng ngọt thơm, ngậy béo và mềm tan như bơ

Bít tết được làm từ bò Wagyu thượng hạng ngọt thơm, ngậy béo và mềm tan như bơ

QUY ĐỊNH THANG CHẤM ĐIỂM THỊT BÒ WAGYU VÀ KOBE NHẬT BẢN

Việc chấm điểm thịt bò được xác định bởi tỉ lệ phần thịt ăn được và điểm chất lượng thịt:

Điểm tính tỉ lệ phần thịt ăn được: được sắp xếp thành 3 mức độ A, B, C ( A là mức cao nhất), phụ thuộc vào khối lượng hoặc tỉ lệ phần trăm của phần thịt có thể ăn được.

Điểm chất lượng thịt được tính từ 1 đến 5 (5 là mức cao nhất) phụ thuộc vào tỉ lệ vân mỡ, kết cấu, màu sắc, chất lượng và các yếu tố khác.

Vân cẩm thạch giúp miếng bò Kobe có hương vị ngọt nhẹ của hoa qủa, thơm của bơ sữa và độ mềm tuyệt vời

Vân cẩm thạch giúp miếng bò Kobe có hương vị ngọt nhẹ của hoa qủa, thơm của bơ sữa và độ mềm tuyệt vời

BMS (Beef Marbling Standard) là tiêu chuẩn vân mỡ của thịt bò. Chỉ số này càng cao thì vân mỡ cẩm thạch càng nhiều, miếng bò càng chất lượng.

- Điểm vân mỡ ở mức 3-4  => xếp loại mức A3

- Điểm vân mỡ ở mức 5-7 => xếp loại mức A4 ( thịt bò đạt tiêu chuẩn từ A4 với vân mỡ hạng 6 trở lên)

- Điểm vân mỡ ở mức 8-12 => xếp loại mức A5 ( là mức cao cấp nhất)

>>> ĐẶT HÀNG THỊT BÒ KOBE NHẬT TẠI ĐÂY

Để được đánh giá là bò Kobe Nhật Bản thì phải đáp ứng các tiêu chí sau:

- Giống bò thuần Tajima được chăn nuôi và giết mổ tại tỉnh Hyogo của Nhật Bản

- BMS điểm 6 hoặc cao hơn trong thang điểm đánh giá vân cẩm thạch từ 1 đến 12

- Có dấu “ hoa cúc Nhật Bản” được xác nhận chính thức là bò Kobe.

- Đạt thang điểm 4 hoặc 5 từ Hiệp hội phân loại thịt gia súc Nhật Bản

MUA THỊT BÒ WAGYU Ở ĐÂU? MUA THỊT BÒ KOBE Ở ĐÂU?

Với kinh nghiệm hơn 15 năm tại thị trường Việt Nam, ACE FOODS – Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Vương tự hào là nhà cung cấp thịt bò Mỹ sạch, chuẩn với sản lượng và giá cả luôn ổn định.

Thịt bò Wagyu Mỹ do ACE FOODS nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu Snake River Farm - là thương hiệu có mặt hơn 50 năm trên thị trường Mỹ.

ACE FOODS có bán thịt bòWagyu Mỹ của thương hiệu Snake River Farm

ACE FOODS có bán thịt bòWagyu Mỹ của thương hiệu Snake River Farm

Bằng tâm huyết của những người tôn sùng thực phẩm sạch, ACE FOODS cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn và chất lượng, với giá cả luôn hợp lý và ổn định. Tất cả các sản phẩm, lô hàng đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh việc đưa sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng, ACE FOODS cũng tự hào là đơn vị cung cấp thịt bò Mỹ giá sỉ tốt nhất thị trường hiện nay. Đối tượng khách hàng đa dạng từ chuỗi nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, siêu thị và các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch chứng tỏ sự uy tín và chuyện nghiệp mà đơn vị này hướng tới.

 

Ưu điểm của thịt nhập khẩu đông lạnh tại ACE FOODS

  • Không chất bảo quản, không chất phụ gia.
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”.
  • Không phụ thuộc vào mùa vụ, giá cả luôn bình ổn.
  • Thuận tiện và linh hoạt.
  • Đảm bảo cung cấp ổn định.
  • Thịt nhập khẩu luôn đảm bảo chất lượng như thịt tươi ban đầu.

>>> Tham khảo các sản phẩm thịt đông lạnh của ACE FOODS với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN

 

Thiết kế 2022 © Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Vương - ACE FOODS

Bản Quyền được Bảo Hộ. Điều khoản & Chính sách

098 659 8899